Mật độ năng lượng chính là yếu tố then chốt giúp xe điện đạt hiệu suất cao hơn với trọng lượng pin thấp hơn. Để so sánh, pin niken-coban-nhôm (NCA) trên các mẫu xe Tesla thường chỉ đạt 200–260 Wh/Kg. Với mật độ 600 Wh/Kg, pin thể rắn của Chery hứa hẹn mang lại phạm vi lái lên tới 1.300 km, vượt xa các mẫu xe hiện tại như Lucid Air Grand Touring (hơn 500 dặm mỗi lần sạc).
An toàn, sạc nhanh và ứng dụng thực tế
Một trong những lợi thế lớn nhất của pin thể rắn là an toàn. Chất điện phân rắn không dễ cháy, giúp giảm nguy cơ hỏa hoạn và mất kiểm soát nhiệt. Thiết kế mới cũng cho phép pin định hình theo nhiều hình dạng phức tạp, mở ra tiềm năng cho các thiết kế xe điện linh hoạt hơn. Thử nghiệm của Chery cho thấy pin có thể chịu đâm xuyên và khoan mà không bị bắt lửa hay sinh khói.

Pin thể rắn còn có khả năng sạc nhanh gấp 4–6 lần so với pin lithium-ion truyền thống nhờ môi trường ổn định cho ion lithium di chuyển. Mặc dù chi phí sản xuất hiện cao hơn gấp 2,8 lần và vật liệu sunfua phức tạp, các nhà sản xuất như Chery và Toyota vẫn tích cực nghiên cứu. Toyota hiện dẫn đầu về bằng sáng chế với hơn 1.700 bằng sáng chế liên quan, cho thấy cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực pin thể rắn đang rất sôi động.
Nếu các nguyên mẫu được thương mại hóa, pin thể rắn hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sử dụng xe điện, từ phạm vi di chuyển, tốc độ sạc cho đến độ an toàn và tuổi thọ. (Popularmechanics)